Blog

171 รายการ
ในการติดตามลูกค้าก็เป็นส่วนที่สำคัญที่ทำให้ขายสินค้าได้ ลูกค้าพอใจโดยอาจจะมองถึงบริการหลังจากที่เค้าตัดสินใจซื้อสินค้าแล้วว่าจะได้รับการบริการดีหรือไม่ ก็เป็นภาพลักษณ์ขององค์กรเช่นกัน
1737 ผู้เข้าชม
การตลาดที่มุ่งสัมพันธ์กับ CRMการเก็บข้อมูลลูกค้า ระบบ CRM ช่วยในการเก็บข้อมูลลูกค้าที่เป็นประโยชน์ เช่น ข้อมูลการซื้อ, ประวัติการติดต่อ, และข้อมูลทางสังคม ซึ่งจะช่วยในการทำการตลาดที่เป็นมุ่งสัมพันธ์.การประสานงานระหว่างทีม ระบบ CRM ช่วยในการประสานงานระหว่างทีมต่าง ๆ ที่มีส่วนร่วมในการบริการลูกค้า เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้าถูกต้องและครบถ้วน
491 ผู้เข้าชม
จากตอนที่แล้วเราได้กล่าวถึง กลยุทธ์ลูกค้า คือ เราต้องรู้ว่าลูกค้าเราเป็นใคร และแบ่งได้กี่กลุ่ม (Customer Segmentation) กี่วิธี ซึ่งส่วนใหญ่การตลาดแบบใหม่มักใช้เกณฑ์ทางพฤติกรรมของลูกค้า (Behavioral Base) เป็นตัวแบ่งหรือจัดกลุ่มลูกค้าเป็นพวก ๆ
468 ผู้เข้าชม
กลยุทธ์ลูกค้าในส่วนนี้นักธุรกิจจำเป็นต้องรู้ให้ได้ว่าลูกค้าเราเป็นใคร ลักษณะเป็นอย่างไร แบ่งกลุ่มลูกค้าได้กี่วิธี และ จะเลือกกลุ่มลูกค้าที่น่าสนใจ สามารถทำกำไรได้ทำกันอย่างไร ก่อนอื่นขอกล่าวถึงการแบ่งกลุ่มลูกค้าที่จะซื้อสินค้าเราก่อน ว่าแบ่งได้กี่วิธี
633 ผู้เข้าชม
การใช้ IRM (Information Rights Management) ในระบบ CRM (Customer Relationship Management) มีความหมายที่สำคัญในการปกป้องข้อมูลลูกค้าและข้อมูลทางธุรกิจที่สำคัญ โดยเฉพาะเมื่อต้องการให้เฉพาะบุคคลที่มีสิทธิ์เท่านั้นที่จะเข้าถึงและใช้ข้อมูลนั้น ดังนั้น IRM มีบทบาทในการควบคุมการเข้าถึงและการใช้ข้อมูลในระบบ CRM
924 ผู้เข้าชม
ปัจจัย 3 ตัว ที่ทำให้ลูกค้ามีต้นทุนและไม่อยากเปลี่ยนใจไปใช้ของคนอื่น คือ ต้นทุนการซื้อ ต้นทุนการเรียนรู้ใหม่ ต้นทุนจากการมีคะแนนสะสมหรือแต้มต่ออยู่ในมือ ตอนนี้เราจะได้พูดถึง ปัจจัยตัวที่ 4 ต่อไปจากครั้งที่แล้ว
468 ผู้เข้าชม
สวัสดีครับ ในตอนนี้ถือเป็นตอนแรกของกลยุทธ์ผูกมัดลูกค้าให้ติดหมัด ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่สามารถมัดลูกค้าให้อยู่กับเราที่เขาเรียก Customer Lock-in ที่ทำให้ธุรกิจเรามีกำไรมากขึ้น เรียกร้องราคาได้มากขึ้น เพราะลูกค้ายินดีจ่ายมากขึ้น
852 ผู้เข้าชม
ว่ากันด้วยเรื่องของ Database Marketing และ Direct Marketing ไปบ้างแล้ว ครั้งนี้ถึงทีของ CRM บ้างแล้ว
1504 ผู้เข้าชม
"Database Marketing" และ "Direct Marketing" เป็นสองแนวทางทางการตลาดที่ใช้เทคนิคการตลาดเพื่อเชื่อมโยงกับกลุ่มลูกค้าโดยตรง แต่มีแนวโน้มและวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน
943 ผู้เข้าชม
การบริหารประสบการณ์สมบูรณ์แบบในการจัดการลูกค้า (Customer Relationship Management - CRM) เป็นกระบวนการที่สำคัญในธุรกิจทุกแขนง เนื่องจากมีบทบาทสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์และความพึงพอใจของลูกค้า การบริหารประสบการณ์ลูกค้าที่สมบูรณ์แบบนั้นเกี่ยวข้องกับการให้บริการที่มีคุณภาพ และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า
1026 ผู้เข้าชม
9203 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์