หลัก 8 ประการของ CRM สามารถทำเงินได้

หลัก 8 ประการของ CRM สามารถทำเงินได้

        ในสายงานการบริหารจัดการลูกค้า (Customer Relationship Management) CRM นั้น มีโอกาสในการทำเงินได้มากมาย โดยมีวิธีและแนวทางหลายอย่างที่องค์กรสามารถใช้เพื่อเพิ่มรายได้ บางตัวอย่างได้แก่



1. การทำให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อ (Customer Retention) 
การใช้ CRM เพื่อติดตามลูกค้าที่มีอยู่และสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นและยาวนาน ทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจและกลับมาซื้อสินค้าหรือบริการอีกครั้ง


2. การปรับปรุงการขาย (Sales Improvement)  การใช้ CRM เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าและทำนายพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า ช่วยในการสร้างกลยุทธ์การขายที่เหมาะสมและเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจ

3. การทำการตลาด (Marketing Campaigns)  การใช้ CRM เพื่อสร้างและดำเนินการตลาดที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การส่งอีเมลการตลาดที่มีการประมวลผลข้อมูลลูกค้าจาก CRM และการปรับปรุงการตลาดตามผลการวิเคราะห์

4. การบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ (Human Resource Management)  การใช้ CRM เพื่อจัดการข้อมูลพนักงานและสร้างกลยุทธ์การบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์ที่มีประสิทธิภาพ เช่น การสร้างแผนพัฒนาบุคลากร

5. การบริการลูกค้า (Customer Service)  การใช้ CRM เพื่อช่วยในการดำเนินการบริการลูกค้าที่มีประสิทธิภาพ เช่น การจัดการและติดตามปัญหาของลูกค้า



ดังนั้น CRM ไม่เพียงแค่เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการลูกค้าเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือที่สามารถช่วยเพิ่มรายได้และสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจองค์กรได้อีกด้วย

 649
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์