ปัจจัยการนำระบบ CRM มาใช้ให้ประสบความสำเร็จ

ปัจจัยการนำระบบ CRM มาใช้ให้ประสบความสำเร็จ

          การนำซอฟท์แวร์ระบบ CRM มาใช้กับองค์กรของคุณ จึงเป็นการเลือกเครื่องมือเข้ามาช่วยให้คุณและพนักงานของคุณทำงานได้สะดวกขึ้น สามารถนำข้อมูลที่คุณทำงานอยู่ทุกวันออกมาวิเคราะห์ได้ง่ายขึ้น และสามารถนำข้อมูลดังกล่าวมาใช้วางแผนเพื่อเพิ่มยอดขาย หรือแก้ปัญหาการตลาด การขาย และการให้บริการได้อย่างตรงจุด

ปัจจัยที่ควรพิจารณาในการนำระบบ CRM มาใช้ให้ประสบความสำเร็จ
    1.    ผู้บริหารระดับสูงต้องสนับสนุนและให้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิด
    2.    ตั้งวัตถุประสงค์และเป้าหมายของการนำมาใช้งานที่สามารถประเมินได้
    3.    การเลือกซอฟท์แวร์ CRM โดยตระหนักถึงประโยชน์สูงสุดในการใช้งานมิใช่เลือกเพียงชื่อเสียงของตัวซอฟท์แวร์
    4.    ความเชื่อถือตัวผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์ CRM ที่ผลิตในประเทศไทยเปรียบเทียบกับต่างประเทศ 
    5.    ความพร้อมในการปรับเปลี่ยน IT Infrastructure ให้เหมาะสม
    6.    ความพร้อมในการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้สอดคล้องกับซอฟท์แวร์ CRM
    7.    การตรวจวัด ติดตามและประเมินผล ทำให้ผู้บริหารทราบประสิทธิผลของระบบ 

          ในด้านการขายคุณสามารถนำ CRM มาใช้จัดการข้อมูลลูกค้า (Lead, Account, Contact) จัดการคำสั่งซื้อของลูกค้า (ใบเสนอราคา, ใบสั่งขาย, ใบแจ้งหนี้/ใบกำกับภาษี, ใบส่งของ, ใบลดหนี้) ช่วยให้คุณมีเครื่องมือในการบริหารทีมขายได้สะดวกขึ้น (การจัดคิว, การอนุมัติ, การแจ้งเตือนต่างๆ) และคุณยังสามารถนำข้อมูลจากการขายมาวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงได้อย่างต่อเนื่อง

          ในด้านการบริการหลังการขาย คุณสามารถนำ CRM มาช่วยในการจัดทำสัญญาการบริการ (Service Contract) ช่วยติดตามการต่อสัญญาการบริการ สามารถให้หน่วยงานบริการของคุณออกใบแจ้งหนี้/ใบกำกับภาษีที่เกี่ยวข้องกับงานบริการได้เอง สามารถติดตามปัญหาที่ลูกค้าแจ้งเข้ามาทาง Call Center ได้อย่างสะดวกและไม่ตกหล่น คุณสามารถบริหารจัดการความรู้ขององค์กรไว้สำหรับให้บริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและเป็นรูปแบบเดียวกัน นอกจากนี้คุณยังสามารถนำมาใช้พัฒนาความรู้ให้กับพนักงานของคุณได้อีกด้วย

          ในด้านการตลาด คุณสามารถนำข้อมูลการขายที่ได้มาวิเคราะห์ปัญหาหรือจัดกลุ่มลูกค้า เพื่อออกแคมเปญเพื่อกระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้นและตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้นซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำตลาดลงได้ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือในการทำตลาดผ่าน Email Marketing ที่ช่วยให้คุณส่งอีเมล์ไปหาลูกค้าได้อย่างประหยัดและรวดเร็ว และคุณยังสามารถใช้ E-Marketing Place เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการทำตลาดบนอินเตอร์เน็ต เพื่อให้ได้ลูกค้ารายใหม่ๆ ได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

          จึงไม่น่าแปลกใจที่ปัจจุบันนี้ใครๆ ก็มองหาระบบ CRM มาใช้กับลูกค้าของตน เพื่อให้บริการลูกค้าใหม่ได้มากขึ้น และรักษาลูกค้าเก่าให้อยู่กับคุณให้นานที่สุด เพราะตราบเท่าที่คุณยังสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าของคุณได้ และยังให้บริการลูกค้าได้อย่างประทับใจ ลูกค้าก็ยังคงเลือกที่จะอยู่กับคุณตลอดไป





 4003
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์