จะนำ CRM มาช่วยสร้างยอดขายอันดับ 1 ได้อย่างไร

จะนำ CRM มาช่วยสร้างยอดขายอันดับ 1 ได้อย่างไร



         

          คุณสามารถนำ CRM มาช่วยเพิ่มรายได้ให้กับหน่วยงานต่างๆ ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับลูกค้าได้ ไม่ว่าจะเป็นงานขาย งานบริการ งานการตลาด รวมถึงการบริหารจัดการ โดยมุ่งเน้นไปที่การนำเสนอสิ่งที่ลูกค้าต้องการ และการมอบบริการที่เกินความคาดหวังให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและอยู่กับคุณไปอีกนาน

ในด้านการขาย

          คุณสามารถนำ CRM มาใช้เป็นเครื่องมือให้พนักงานขายนำเสนอสินค้าและบริการได้อย่างรวดเร็ว เป็นระบบ และสามารถส่งต่องานไปยังฝ่ายบริการหรือฝ่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้อย่างไม่ตกหล่น มีเครื่องมือสำหรับหัวหน้าทีมขายในการตั้งเป้าการขาย การมอบหมายงาน การจัดคิว และเครื่องมือในการติดตามความคืบหน้าในการขายของพนักงานขายแต่ละคน

ในด้านการบริการ

          คุณสามารถใช้ CRM เป็นเครื่องมือช่วยในการทำสัญญาการบริการ วางแผนการบริการ และออกใบแจ้งหนี้ค่าบริการหรือค่าต่อสัญญาการบริการ โดยอ้างอิงจากเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการขายสินค้าได้โดยตรง จึงช่วยลดโอกาสเกิดความผิดพลาดและลดเวลาที่ต้องใช้ในการเตรียมเอกสารลงได้ และสามารถนำ CRM มาใช้ในการให้บริการลูกค้าที่ติดต่อเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นการสอบถามทั่วๆไป แจ้งปัญหา หรือข้อร้องเรียนต่างๆ เพื่อให้สามารถติดตามผลการแก้ปัญหาที่ลูกค้าแจ้งมาได้อย่างครบถ้วน

          คุณสามารถจัดทำระบบฐานความรู้ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานบริการ ในการแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วขึ้น และส่งเสริมการเรียนรู้ของพนักงานบริการให้มีความพร้อมในการตอบปัญหาที่พบบ่อย (FAQ) และช่วยให้สามารถตอบสนองต่อปัญหาที่ไม่สามารถให้คำตอบแก่ลูกค้าได้อย่างเป็นระบบจนกระทั่งแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้

ในด้านการตลาด
 
          คุณสามารถใช้ CRM เป็นเครื่องมือช่วยในการจัดเก็บข้อมูลลูกค้า ประวัติการซื้อสินค้า หรือประวัติการใช้บริการ และนำมาใช้เป็นข้อมูลในการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าเพื่อออกเป็นแคมเปญใหม่ๆ ที่ตอบสนองกับลูกค้าแต่ละกลุ่มได้ตรงความต้องการมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการให้ของแถมหรือส่วนลด การเลือกสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ หรือจะนำมาใช้ในการออกสินค้าใหม่ รูปแบบการบริการใหม่ๆ ที่แตกต่างกันไปสำหรับลูกค้าแต่ละกลุ่ม ซึ่งจะช่วยให้คุณมีรายได้ที่มากขึ้น และเสียค่าใช้จ่ายในการทำตลาดเฉพาะเท่าที่จำเป็น

ในด้านการบริหาร

         คุณสามารถนำข้อมูลที่ได้จาก CRM มาวิเคราะห์เพื่อวางแผนทางกลยุทธ์ วางแผนเพื่อกำหนดนโยบายการขายหรือการบริการที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม สินค้าแต่ละชนิด หรือใช้ในการปรับปรุง เพิ่ม/ลด ขั้นตอนการทำงานให้เหลือเพียงเท่าที่จำเป็น เพื่อลดค่าใช้จ่ายลง และสามารถนำข้อมูลที่ได้จากระบบมาใช้ในการตรวจสอบและควบคุมภายในได้ง่ายและสะดวกขึ้น

         นอกจากนี้การกำหนดรูปแบบการขายและการบริการยังช่วยให้การเรียนรู้งานของพนักงานใหม่ทำได้ง่ายขึ้น และการทำงานอย่างเป็นรูปแบบโดยจัดเก็บข้อมูลเข้าระบบยังช่วยพนักงานสามารถทำงานแทนกันได้ตลอดเวลา แทนการฝากข้อมูลลูกค้าไว้กับพนักงานคนใดคนหนึ่ง เพราะถ้าเกิดพนักงานคนนั้นไม่สามารถมาทำงานได้หรือย้ายออกไป โอกาสที่คุณจะสูญเสียลูกค้าไปด้วยจะมีค่อนข้างสูง แต่ถ้ามีข้อมูลลูกค้าอยู่ในระบบ คุณสามารถหาพนักงานใหม่มาดูแลลูกค้าแทนได้โดยไม่ยาก ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถรักษาลูกค้าให้กับคุณได้ต่อไป





 925
ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์